fbpx
SMD | 6 Loại Hạt Giúp Bạn Giảm Cân Nhanh
5
post-template-default,single,single-post,postid-5,single-format-standard,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,side_area_uncovered_from_content,columns-4,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-17.2,qode-theme-bridge,qode_header_in_grid,wpb-js-composer js-comp-ver-5.6,vc_responsive

6 Loại Hạt Giúp Bạn Giảm Cân Nhanh

6 Loại Hạt Giúp Bạn Giảm Cân Nhanh

Hỗn hợp từ các loại hạt có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với các loại thuốc thuộc thực phẩm chức năng. Nếu bạn đang gặp rắc rối với cân nặng hoặc chế độ ăn kiêng khó khăn khiến cân nặng trở nên khó kiểm soát thì có thể một số loại hạt sau đây có thể giúp bạn giảm đi số cân đáng kể.

Để đấu tranh chống chế các cơn thèm ăn vặt giữa ngày và đêm của bạn? Tại sao không thử chuyển sang các loại hạt?. Mặc dù chúng chứa khá nhiều chất béo và lượng calo cao, nhưng chúng lại có khả năng kiểm soát được những cơn thèm ăn , điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời để giảm cân. Dưới đây là sáu loại hạt thân thiện giúp bạn giảm cân , vô tư ăn mà không lo có lỗi với cơ thể:

Quả hạnh nhân:
Hạnh nhân là thực phẩm chứa rất nhiều protein (chất đạm) thực vật và chất xơ, hai thành phần dinh dưỡng cần thiết cho những người đang thừa cân. Trong hạnh nhân có các chất béo đơn và vitamin E, giúp cắt giảm lượng Cholesterol. Với lịch tập luyện của bạn, sẽ tốt hơn nếu bạn ăn vài hạt hạnh nhân, chúng sẽ hỗ trợ bạn triệt tiêu những lượng mỡ thừa, giúp bạn có một vóc dáng chuẩn.

Qua đó, Chúng còn chứa axit amin L-arginine (góp phần tạo nên protein. Từ đó, cơ thể có thể sử dụng protein để tạo thành cơ và tái lập mô. L-arginine chuyển thành nitric oxide khiến mạch máu có thể mở rộng hơn để giúp cải thiện lưu lượng máu, đồng thời kích thích tiết hormone tăng trưởng, insulin và thành phần khác trong cơ thể.), theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo và carbs (carbohyrates bao gồm: đường, tinh bột, chất xơ) trong quá trình tập luyện hằng ngày.

Trong một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Quốc tế về tình trạng “ Béo phì và Rối loạn Chuyển hóa Liên Quan” cho thấy ,những người trưởng thành có nguy cơ béo phì thì nên bắt đầu một chế độ dinh dưỡng tích hợp bao gồm thực đơn hạnh nhân cho mỗi bữa sáng và tối, kết hợp với chế độ rèn luyện cơ thể bằng những bài tập đốt cháy mỡ thừa . Điều đó, sẽ giúp chúng ta giảm cân nhiều hơn những người ăn carbohydrate phức tạp có lượng calo và protein tương tự.

Quả hồ trăn (hạt dẻ cười)
Hạt hồ trăn hay còn gọi là hạt dẻ cười có ít calo hơn hầu hết các loại hạt. Là một trong những nguồn phong phú chất xơ và protein (chất đạm). Bạn có thể ăn ít mà vẫn cảm thấy no lâu! Chúng còn có thể chống được béo phì, thừa cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các hội chứng trao đổi chất, hạt cười có hàm lượng HDL-C (nồng độ chất béo có lợi trong máu) , folate (vitamin B9), protein C-reactive (CRP là protein được gan sản xuất) và homocysteine thấp, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch[2] và ung thư, hiệu quả đặc biệt của quả hồ trăn trong việc giảm chất béo và lipoprotein, tác nhân gây bệnh tim mạch.

Ngoài ra, ăn quả hồ trăn có vỏ cũng được cho là giúp kiểm soát phần ăn rất nhiều vì quá trình bóc tách vỏ làm chậm quá trình ăn, khiến cơ thể bạn có nhiều thời gian để tiêu hóa. Vỏ cũng có thể nhắc nhở trực quan về số lượng bạn đã ăn. Những yếu tố này cùng với hàm lượng chất xơ cao cho phép bạn lấp đầy cơn đói, qua đó bạn mà không ăn quá nhiều các thực phẩm khác.

Quả óc chó
Trong thời kỳ cổ đại, quả óc chó được gọi là loại hạt của các vị thần. Ngày nay, sau nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học gọi quả óc chó là vua của các loại hạt vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà chúng mang lại.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ tiết lộ rằng mặc dù quả óc chó có hàm lượng chất béo cao, thực đơn chứa nhiều giàu quả óc chó có thể tăng khả năng chóng thèm, giảm cơn đói. Có thể giữ mực độ ăn uống cân bằng giúp cơ thể giảm cân và duy trì mức cholesterol quân bình và khỏe mạnh. Không giống như nhiều loại hạt khác giàu chất béo không bão hòa đơn, quả óc chó chứa chất béo không bão hòa , loại chất béo tốt cho cơ thể, đặc biệt là axit alpha-linoleic (ALA) . ALA là một axit béo được cho là có thể tăng cường hiệu suất tập thể dục và gây giảm cân.

Quả hạch Brazil
Với hương vị phong phú và vị kem béo của chúng, có lẽ bạn không bao giờ nghĩ đến quả Hạch Brazil sẽ cùng kết hợp tạo nên một thực đơn giảm cân vô cùng thú vị.

Các loại hạt Brazil là một trong những nguồn selenium tốt nhất – một khoáng chất quan trọng cho cơ thể bạn. Selenium là một chất tăng cường miễn dịch và giúp cơ thể bạn duy trì sự trao đổi chất khỏe mạnh. Quan trọng hơn, nó điều chỉnh hormone tuyến giáp, kiểm soát cách cơ thể bạn sử dụng chất béo. Chúng cũng đặc biệt giàu arginine, một loại axit amin có liên quan đến giảm cân. Đồng thời, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và chống ung thư.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các loại hạt Brazil có hàm lượng calo cao, do đó, việc kết hợp một vài quả trong số chúng vào kế hoạch ăn nhẹ hoặc bữa ăn của bạn là đủ để bạn gặt hái lợi ích của chúng.

Hạt điều

Mặc dù không có nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của hạt điều đối với việc giảm cân, nhưng
nếu so ra thì không chứa nhiều chất béo bằng các loại hạt khác, nhưng nó lại có chứa chất chống oxy hóa hàng đầu là axit béo omega-3, omega-6 và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đồng thời, rất giàu khoáng chất đồng, một thành phần thiết yếu của nhiều enzyme. Điều này có ý nghĩa trong việc hỗ trợ các công tác giảm cân vì chúng là một món ăn nhẹ có thể giúp bạn tuân thủ chế độ ăn kiêng. Không giống như thực phẩm chế biến nhiều, hạt điều thô và hữu cơ cũng sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không thèm ăn nhiều hơn sau khi ăn chúng. Ngoài ra, trong thành phần hạt điều có chứa một lượng lớn chất xơ. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân mà vẫn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Điều cũng giúp tạo thuận lợi cho sự trao đổi chất của cơ thể hơn.

Hơn nữa, chúng còn chứa hàm lượng magiê cao. Theo nghiên cứu của viện nghiên cứu sức khỏe tại Đại học bang Oregon, Linus Pauling, magiê (chất làm an thần bao gồm B6 và B12) giúp tạo điều kiện cho việc tổng hợp chất béo và carbohydrate.

Đậu phộng (Lạc)
Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, hàm lượng chất béo trong đậu phộng được coi là quá cao vì thế những người muốn giảm cân, đặc biệt là béo phì cần loại trừ thực phẩm này.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, các sản phẩm từ loại hạt này có thể giúp bạn kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì rất hiệu quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm thấy axit folic trong lạc, nó chứa rất nhiều axit không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Ngoài axit folic, lạc cũng chứa nhiều cellulose hữu ích không gây béo phì.

Điều này có thể gây ngạc nhiên nhưng ăn đậu phộng không liên quan đến tăng cân. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu từ Đại học Purdue ở Mỹ phát hiện ra rằng việc tiêu thụ đậu phộng vừa phải không dẫn đến tăng cân, mà còn tăng 11% chi tiêu năng lượng khi nghỉ ngơi, nghĩa là bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi. Vì vậy, đừng sợ tiếp cận với đậu phộng khi bạn cảm thấy đói. Chúng sẽ khiến bạn hài lòng do giá trị no cao và ít bị tăng cân so với nhiều món ăn vặt khác.

Phương Nguyễn
Nguồn: 
– Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ
– Các nhà nghiên cứu từ Đại học Purdue
– Viện nghiên cứu sức khỏe tại Đại học bang Oregon, Linus Pauling

No Comments

Post A Comment