fbpx
SMD | ‘TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City’
18376
post-template-default,single,single-post,postid-18376,single-format-standard,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,side_area_uncovered_from_content,columns-4,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-17.2,qode-theme-bridge,qode_header_in_grid,wpb-js-composer js-comp-ver-5.6,vc_responsive

‘TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City’

‘TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City’

TTO – Du lịch TP.HCM được quảng bá mạnh mẽ trở lại bằng chiến dịch “TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City” quảng bá hình ảnh, với nhiều điểm mới vừa được công bố ngày 1-10.

 

Chiến dịch TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City bắt đầu từ ngày 1-10, kéo dài đến hết tháng 1-2021 với nhiều điểm mới, từ logo nhận diện đến sản phẩm du lịch, từ đó nâng chất các sản phẩm du lịch hiện tại như du lịch y tế, du lịch đường thủy, du lịch lịch sử, văn hóa nghệ thuật và ẩm thực.

Theo Sở Du lịch TP, chiến dịch nhằm khởi động lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, cũng như truyền tải các hình ảnh của TP.HCM – điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới, khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người TP khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.

Với ý nghĩa này, công tác truyền thông quảng bá hình ảnh điểm đến TP trong giai đoạn 1 sẽ trong thông điệp Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn, gắn với 5 giá trị bản sắc thương hiệu: Hướng về tương lai – Futuristic, Cởi mở – Open, Trẻ trung – Youthful, Sắc màu – Colorful và Hứng khởi – Exciting. Sẽ có sự thay đổi trong trình tự ưu tiên, trong đó đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Ca khúc Hello Ho Chi Minh City được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch TP (travel guide) về du lịch TP bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…

Giai đoạn 2 sẽ công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TP, tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch TP, như sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP; hoạt động quảng bá về du lịch TP trong các hoạt động xúc tiến và kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà TP.HCM là thành viên, như Tổ chức xúc tiến du lịch các TP châu Á – Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế…

Theo bà Võ Thị Ngọc Thúy, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, lần đầu tiên chương trình quảng bá không chỉ tập trung vào thông điệp chung mà còn nhấn mạnh đến hình ảnh, tính cách con người TP, vì vậy không chỉ quảng bá cho du lịch mà còn đến nhà đầu tư, doanh nghiệp, môi trường…

Dịch COVID-19 ảnh hưởng mạnh đến du lịch TP.HCM, nhưng Sở Du lịch TP cũng xem đây là dịp đẩy mạnh Đề án Du lịch thông minh, nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

Sở đang tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online để khôi phục hoạt động kinh doanh đi kèm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện sở đã bắt đầu nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến điểm du lịch trên địa bàn thành phố bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo…, tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch…

“Trước mắt sẽ tiếp cận khách nội địa, sau đó sẵn sàng cho quốc tế thông qua các clip quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội, báo chí địa phương. Du lịch TP không đợi đến khi hết dịch mới bắt đầu quảng bá, mà xác định phải cần làm từ bây giờ để đến khi các thị trường hết dịch, du khách trên thế giới đã biết đến hình ảnh Việt Nam và lựa chọn đi du lịch”, đại diện Sở Du lịch TP cho biết.

No Comments

Post A Comment